Sunday, January 5, 2014

CÁCH CHỌN MUA MẬT ONG

Từ nghìn xưa, mật ong được xem là món quà quý giá do thiên nhiên ban tặng cho con người. Không chỉ thơm ngon, nó còn có nhiều ứng dụng trong đời sống.



Mật ong chứa khoảng 80% lượng đường glucose và fructose, 0,3% protein, 3% vitamin C, 8% sắt... Công hiệu và thành phần dinh dưỡng trong mật cũng tùy thuộc vào loài ong, vị trí địa lý từng vùng.

Mật ong là một vị thuốc tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng, làm da hồng hào, phục hồi sức lực sau khi ốm... Bôi mật ong vào các vết xước trên da giúp da mau lành và không bị nhiễm trùng, sưng tấy. Dùng mật ong để làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp da trắng mịn và khỏe khoắn.


Chọn mua:

Nên mua ở các công ty ong mật hoặc nơi có uy tín để tránh mua phải mật ong giả. Vài cách sau giúp bạn phân biệt mật ong thật, giả:

- Khi nếm thử, mật giả có mùi nhạt, có cảm giác hơi vướng cổ khi nuốt. Mật ong nguyên chất có vị ngọt đậm, mùi thơm đậm nhưng không ngấy.

- Dùng đũa lấy một ít mật ong kéo thành sợi, sợi kéo dài rồi đứt, sau đó mặt co lại thành cục tròn là loại tốt.

- Nhỏ mật ong lên giấy, mật nguyên chất thấm vào giấy rất chậm, còn mật ong pha chế thấm rất nhanh.

Bảo quản:

Đựng mật ong trong lọ tủy tinh mờ hay gốm sứ, không được chứa trong hộp kim loại vì sẽ làm mật biến chất. Không giữ lâu khi mật xuất hiện các bọt khí vì mật bắt đầu trở thành môi trường phát triển của các loại nấm men.

No comments:

Post a Comment